top of page

Phan Trang Anh



Mình tên là Phan Trang Anh và mình 13 tuổi. Với mình, Áo dài hiện thân như trang phục truyền thống của Việt Nam mà cả đàn ông và phụ nữ đều mặc được, cũng hết sức đa dạng về chất liệu, màu sắc và kiểu dáng.


Chúng mình mặc áo dài vào rất nhiều dịp, ví dụ như ngày Tết cổ truyền của Việt Nam hay trong nhiều sự kiện khác. Hình ảnh Áo dài biểu trưng cho tình yêu và sự tự hào dân tộc của người Việt Nam dành cho quê hương đất nước.


Mình mặc áo dài từ khi còn nhỏ để tham gia các sự kiện khác nhau. Mình vẫn nhớ lần đầu tiên mình mặc áo dài, đó là khi mình 5 tuổi. Lúc đấy mình đang học ở Malaysia và có một ngày chúng mình phải mặc trang phục dân tộc khi đến trường. Đó là một chiếc áo dài màu hồng tươi được điểm xuyết hoa văn màu vàng, mình đã mặc nó với một chiếc quần lụa màu trắng.


Mình rất thích mặc áo dài, không chỉ vì vẻ đẹp và sự thanh lịch của nó, mà còn vì sự trân trọng của mình với đất nước, quê hương. Gần đây khi tham gia một sự kiện của cộng đồng người Việt ở Anh, mình đã tham gia trình diễn trong bộ áo dài đỏ với những họa tiết hình bông hoa. Đó là một trải nghiệm thật đáng nhớ vì mình có thể biểu diễn trước rất nhiều người, và mình đã mặc một bộ áo dài khiến mình trông thật rạng rỡ, đáng yêu. Áo dài còn khiến mình cảm thấy đặc biệt và cho mình thêm sự tự tin. Mình có rất nhiều câu chuyện nữa về Áo dài muốn chia sẻ nhưng mình cũng muốn nghe thêm các câu chuyện khác từ mọi người.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en



Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page