top of page

Cô Nguyen Thi Viet Ha



Áo Dài và tôi.


Áo dài là một trong những biểu tượng của Việt Nam. Điều này theo tôi bởi vì áo dài đẹp một cách giản dị, không rườm rà nhưng quý phái, sang trọng. Bên cạnh đó, áo dài vô cùng bình đẳng. Chúng ta có thể mặc áo dài cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, mọi tôn giáo, không phân biệt trình độ, nghề nghiệp, giàu nghèo. Áo dài cũng rất phổ biến, từ những dịp hàng ngày như đi học, đi làm đến những ngày trọng đại trong cuộc đời, sự kiện lớn hay tại các cuộc thi quốc tế. Có thể nói, đi đâu, nhìn thấy tà áo dài là nhìn thấy Việt Nam, thấy hương hồn dân tộc!


Với tôi, áo dài luôn gắn với những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mình. Tôi đang sống và làm việc tại Pháp, nhưng tôi không do dự chọn chiếc áo dài để mặc cho buổi bảo vệ luận án thạc sĩ và luận án tiến sĩ Luật của mình. Hay như ngày đăng ký kết hôn tại Pháp và ngày cưới, tôi đều hãnh diện khoác trên mình chiếc áo dài xinh tươi. Ngày lễ nhận bằng luật sư tại Paris, sau khi chụp ảnh với đồng phục áo luật sư, khi vào bàn tiệc, tôi vẫn rất tự tin thay chiếc áo dài để mặc không chỉ vì tôi thấy áo dài đẹp, mà còn bởi vì tôi muốn khẳng định gốc rễ của mình.


Dù tôi có đi đâu, có thêm quốc tịch Pháp thì tôi vẫn là người Việt Nam và tôi tự hào về điều đó. Gia đình tôi cũng luôn tự hào chia sẻ cho nhau những hình ảnh mặc áo dài khi đi các sự kiện ở nước ngoài, và trong nước. Tôi mong được nhìn thấy áo dài ở khắp nơi trên thế giới, đồng nghĩa với thế giới biết thêm về Việt Nam, biết về những con người chăm chỉ, yêu lao động, yêu cuộc sống và tràn đầy yêu thương.


Yêu lắm Việt Nam, thương lắm Áo Dài!


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page