top of page

Do Thi Ngoc Cham



Tôi rất thích diện lên mình bộ áo dài Việt Nam.


Tham gia vào các trận đấu bóng trên sân cỏ, bộ trang phục tôi thường mặc chỉ toàn quần đùi áo số thể thao. Nhưng vào mùa SEAGAME năm 2003, đội tuyển bóng đá nữ của chúng tôi đã có cơ hội may những chiếc áo dài đồng phục màu xanh; và tôi cũng đã vinh dự được mặc chúng vào một dịp đi nhận bằng khen của Chủ tịch nước ở Lăng Bác. Cũng lần tiếp theo, chiếc áo dài Việt Nam cũng được tôi mặc khi tham dự lễ ra mắt chiếc CUP thế giới của FIFA World Cup Bóng Đá nữ. Thường ngày trên sân cỏ luyện tập và thi đấu, chiếc quần đùi áo phông đã gắn liền với nghề bóng chúng tôi. Khi có cơ hội khoác lên mình tà áo dài Việt, mọi người lúc đầu đều rất ngạc nhiên và ai cũng đều khen tôi duyên dáng, nhẹ nhàng. Đó cũng là lí do tại sao tôi lại yêu chiếc áo dài đến vậy.



Sau này, khi đã nghỉ nghề bóng, chiếc áo dài luôn là bộ trang phục tôi chọn mặc vào những dịp lễ, Tết và khi tham gia những chương trình sóng truyền hình. Hình ảnh chiếc áo dài trong mắt tôi luôn là một biểu tượng cho nét đẹp người phụ nữ Việt Nam. Tôi luôn muốn chiếc áo dài Việt được quảng bá rộng rãi và nhiều người biết đến, không chỉ là bộ quốc phục Việt Nam mà cũng là hình tượng người phụ nữ Việt dịu dàng nhưng cũng đầy mạnh mẽ, kiên cường.


Nếu những câu chuyện này chạm đến trái tim bạn, hãy chung tay cùng chúng tôi giúp đỡ các em nhỏ mồ côi và tàn tật ở Việt Nam, thông qua đường link quyên góp của Hello Asso tại đây: https://www.helloasso.com/associations/art-space/formulaires/1/en


27 views

Recent Posts

See All

An Vy

Comments


bottom of page